top of page

Kenshin Izakaya ร้านกินดื่มน้องใหม่ ในราคาย่อมเยา

Kenshin Izakaya

ร้านกินดื่มน้องใหม่ ในราคาย่อมเยา

หากใครที่ผ่านไปมาแถวย่านอโศกอยู่เป็นประจำก็จะพบกับร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ตัวร้านมีความโดดเด่นและสะดุดตาเพราะตั้งอยู่บริเวณแยกอโศกซอย 1 พอดี ด้านนอกของร้านมีการตกแต่งด้วยลวดลายที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเชื้อเชิญให้ใครที่ผ่านไปมาแถวนั้นต้องหาโอกาสแวะเข้าไปลิ้มลองกันให้ได้เลยทีเดียว พอเข้ามาถึงด้านในร้านก็จะพบกับความเรียบง่าย สบาย ๆ เหมือนกับได้ย้อนกลับไปในบรรยากาศเมื่อ 40 ปีที่แล้วของญี่ปุ่นยังไงอย่างนั้น อีกทั้งเก้าอี้ของที่ร้านทำมาจากลังเบียร์พลาสติก แถมยังมีโปสเตอร์โฆษณาของญี่ปุ่น รวมไปถึงโทนร้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีดำ ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นร้านกินดื่มในแบบ Izakaya อย่างมาก

นอกเหนือจากเรื่องบรรยากาศแล้ว ในเรื่องของอาหารก็หมดห่วงไปได้เลยแม้ว่าจะเป็นร้านน้องใหม่ก็ตาม เพราะเจ้าของร้านมีประสบการณ์อยู่ในวงการอาหารมาเป็นเวลานานทำให้รู้แหล่งในการรับวัตถุดิบคุณภาพและสดใหม่อยู่เสมอ รวมไปถึงมีการจัดการในการบริหารงานเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีชาวญี่ปุ่นคอยเป็นที่ปรึกษาให้อีกด้วย ส่วนในเรื่องของเชฟนั้นทางร้านก็มีเชฟที่มากประสบการณ์เคยทำร้านอาหารญี่ปุ่นมาอย่างมากมายหลายร้าน

ด้วยความที่เป็นร้าน Izakaya อาหารส่วนใหญ่ของที่นี่ส่วนมากก็จะเป็นเมนูง่าย ๆ เน้นรับประทานกับเครื่องดื่มเสียส่วนใหญ่ ที่สำคัญทางร้านยังทำรสชาติแบบกลาง ๆ เพื่อให้ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี อีกทั้งราคาไม่แพงแถมยังไม่มี Vatบวกเพิ่มอีกด้วย มาเริ่มกันที่เมนูแรกอย่าง ‘Kimuchi Nabe’ หม้อไฟที่เสิร์ฟมาให้แบบร้อน ๆ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็นหมูหรือไก่ตามความชอบ ‘Gyudon’ ข้าวหน้าเนื้อที่ไม่ว่าจะตักคำไหนก็อร่อยทุกคำ อีกทั้งตัวเนื้อจะมีความชุ่มฉ่ำจากซอสเป็นพิเศษ ‘Gyu Tataki Sushi’ ซูชิหน้าเนื้อที่ไม่มีกลิ่นและคาวมาให้กวนใจเลยแม้แต่น้อย เพราะเนื้อที่นี่สดและมีความหวานเป็นอย่างมาก ส่วนตัวสุดท้ายที่ไม่ควรพลาดนั่นคือ ‘Okinawa Seaweed’ สาหร่ายสดนำเข้าจากเมือง Okinawa ซึ่งเวลาเคี้ยวจะมีความกรุบกรอบ รสชาติคล้ายกับไข่กุ้ง ถ้าหากว่าสั่งเครื่องดื่มแล้วล่ะก็ห้ามลืมที่จะสั่ง Okinawa Seaweed เป็นอันขาด

เมื่อสั่งอาหารออกมาเรียกน้ำย่อยกันได้แล้วก็ห้ามขาดเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมเป็นอันขาด โดยส่วนใหญ่เครื่องดื่มของที่ร้านนี้จะนำเข้าจากญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด และมีให้เลือกหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น Whisky ชั้นดีอย่าง Suntory Whisky สาเกสด หรือแม้แต่เครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับสาว ๆ อย่าง Hibris Sawa ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและดอกชบา ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างมาก

ในอนาคตทางร้านจะมีการเพิ่มห้องคาราโอเกะและห้องส่วนตัวให้สำหรับลูกค้าที่มาเป็นหมู่คณะ อีกทั้งจะมีการขยายเวลาเปิดในช่วงกลางวันและเพิ่มเมนู Set Lunch เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพนักงานและนิสิตนักศึกษาในย่านอโศกอีกด้วย

-TEY-

bottom of page