top of page

ลงสีเสร็จแล้วนะ!!! ไหนๆเราไปกินอิซากายะมาแบบจัดเต็ม

ร้าน Kenshin Izakaya ร้านอยู่หัวมุมอโศกซอย 1 หาง่ายสุดๆละ

เราไปกินมาหลายตัวอยู่ รสชาติอาหารคือดี แต่ที่สำคัญสุดคือไปกับเพื่อนแล้วคุยเสียงดังได้ไม่ต้องอายใคร! เพราะมันคือร้านแนวอิซากายะ ถ้าจะหาที่กิน ดื่มกับเพื่อนๆนี่ตอบโจทย์สุดๆ

เราจะมารีวิวเป็นตัวๆที่เรากินมาละกันเนอะ

1. มาร้านแนวอิซากายะจะขาดของย่างไปได้อย่างไร??? เราได้กิน 3 ตัว คือรสชาติก็ได้มาตรฐานของย่างนะ ตัวที่ชอบคือ สึคุเนะ ไม่น่าเชื่อว่าจะปรุงรสได้อร่อย ยิ่งจิ้มกับไข่แดงดิบนะ โคตรฟินอะ ส่วนไก่ย่างกับหอมญี่ปุ่นก็หอมกลิ่นถ่านดีเลย ส่วนหมูสามชั้นก็รสชาติปกตินะ

2. ของย่างอีกตัวที่พิเศษเล็กน้อยตรงที่เอามาให้ย่างเองบนโต๊ะ แต่อย่าได้กลัวว่าควันจะโขมงโฉงเฉง เพราะเป็นการปิ้งไฟรุมๆ ค่อยๆให้กุ้งสุกอย่างช้าๆ กินได้ทั้งเปลือกเลย ตัดกับเกลือที่โรยมานิดๆกำลังดี

3. เนื้อดิบ! ใครกินเนื้อเมนูนี้ก็ดีนะ คือเราเป็นคนไม่ค่อยกินเนื้อ อาศัยชิมเอาเพราะอยากรู้รสเนื้อดิบ แต่ปรากฏว่าไม่มีกลิ่นสาบเลย เนื้อก็ไม่เหนียว จิ้มกับซอสไรก็ไม่รู้เปรี้ยวๆคือตัดรสได้ดีมาก ถ้าใครกินเนื้อแนะนำนะ แต่สำหรับเราไม่ใช่คอเนื้อ ขอชิ้นเดียวพอและ ที่เหลือคนอื่นจัดการหมดภายในพริบตา!!! tongue emoticon

4. ด้งหน้าปลาดิบรวมๆ รสชาติบอกเลยว่าไม่ได้พิเศษกว่าร้านไหน คือข้าวปรุงมาดี ปลาสดดี แต่!!!!!!!!!!!!!!!! อย่าเพิ่งรีบอ่านข้าม ! เพราะทีเด็ดของชามนี้คือ เครื่องตู้มมากกกกกกกกกก!!!!! แล้วไม่ใช่แค่ตู้มม เพราะชิ้นแต่ละชิ้นหนาสลัด!!!!!!!!!! ทั้งแซลมอน ซาบะดอง ทูน่า กะปลาไรก็ไม่รู้ แล้วก็ปลาหมึกยักษ์ อิคุระ ไข่หวาน และอุนิ!!! พระเจ้าคือเจอชามนี้ไปถึงกับจุก ได้แต่คุมสติตัวเองเอาไว้ว่าพอก่อนๆเดี๋ยวไม่ได้กินตัวอื่น ... ใครไปคนเดียว แนะนำ กินตัวนี้เถอะ ถ้าอยากเอาอิ่ม ... บอกเลยว่า คุ้ม!

5. สุกี้ยากี้ เสิร์ฟมาแบบเก๋ๆมาจุดไฟบนโต๊ะให้ มีเนื้อหมูสไลด์แยกให้จุ่มเอง ชามไม่ใหญ่มาก ใครอยากกินอะไรร้อนๆซดคล่องคอก็ดี แต่ติดที่หวานไป ถ้าใครไม่ชอบหวาน แนะนำว่าสั่งตัวอื่น ส่วนเราเป็นคนชอบหวาน เติมโชยุไปบาล๊านซ์รสกันหน่อยก็ซดเพลินดี

6. มาร้านแบบนี้ เบียร์นี่ขาดไม่ได้ เราไม่ได้กิน แต่เห็นคนอื่นกิน แก้วใหญ่ สูงเกือบ30เซนมั้ง ใครชอบเบียร์ไปจัดเลย! แต่เมาอย่าขับนะค๊าาา

7. ตบท้ายด้วยของหวาน ด้วยความที่ชอบหวาน เลยถามป้า มีของหวานอ้ะเปล่า ป้าบอก มีถั่วแดงร้อนกับโมจิ ...ถั่วแดงร้อนฟังดูไม่น่าพิศมัยนะ เราถามป้ามันพิเศษยังไง ป้าบอกมีข้าวจี่โรยหน้า..............สตั๊นไปสามวิ ถั่วแดงร้อนกับข้าวจี่ ...ในร้านอาหารญี่ปุ่น ฟังแล้วเกิดความสงสัย เอาวะ อยากรู้จะเข้ากันมั้ย จัดไป พอยกมาเสิร์ฟเท่านั้นแหละ โถ่ป้า ข้าวจี่ก็คือโมจิย่างนี่แหละ โคตรอร่อยเลย !!!!!!! ป้าพูดซะเสียราคา TT^^TT แต่อร่อยอ่ะ ชอบของหยุ่นของร้อนไปจัดเลย!!! หอมกลิ่นถ่านด้วย พูดละอยากกินอีก

ส่วนอีกตัวเป็นไดฟุกุ เราเลือกรสชาเขียวมากิน ของคนอื่นเป็นรสถั่วแดง เราไม่ได้ชิม ไอติมชาเขียวคือผิดคาด เพราะสีมาแบบจืดมาก...คิดในใจ ไม่น่าเข้มข้นชัวร์ แต่กลายเป็นว่าหอมแล้วก็รสชาติกำลังดี ไม่ใช้กลิ่นสังเคราะห์ด้วย กลิ่นแบบผงชาเขียวแท้ๆ ถ้าเข้มอีกนิดนะ เราให้ 10 เต็มเลย! กินคู่กับไดฟุกุก็เครอยู่นะแกร แป้งหนาไปนิดแต่รสดีอยู่

โดยรวมเป็นร้านอิซากายะที่ดี เข้าไปละเหมือนหลุดไปอยู่ญี่ปุ่น ...พนักงานบริการดี อาหารอร่อยได้มาตรฐาน ราคาไม่แรงเท่าแถวทองหล่อ เดินทางง่าย ใครอยู่ใกล้ๆไปลองเลย

bottom of page